Ngày 2/5, lãnh đạo đô thị Nha Trang đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc, mời người đăng thông tin "vụ hóa đơn 42,5 triệu cho bữa hải sản ở Nha Trang" lên làm việc.
can dự đến vụ du khách tố nhà hàng C.S ở Nha Trang "chặt chém", thông tin trên báo Dân Việt, gửi hàng hà nội sài gòn ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - công nhận đã chỉ đạo Phòng gửi hàng việt nam đài loan Văn hóa, thông báo có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.
"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố giác quán hải sản C.S. "chặt chém" nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây bàn cãi mấy ngày qua" - ông Phan Thanh Liêm thông báo.
Hóa đơn khoảng 36kg hải sản với giá 42,5 triệu đồng tại quán C.S.
Cụ thể, ngay khi có tố cáo của du khách đăng cách đóng gói hàng dễ vỡ tải lên mạng tầng lớp, đoàn thanh tra của đô thị đã đến quán C.S. làm việc và kết luận, quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi chặt chém.
"Đây là những bàn cãi không đáng có giữa du khách và chủ quán. mặc dầu sự việc đã có kết luận nhưng vẫn ảnh hưởng một mực đến hình ảnh đô thị Nha Trang thân thiện, hiếu khách..." - ông Phan Thanh Liêm san sẻ.
Bên cạnh đó, thảo luận thêm với báo Dân Trí, Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên rằng "đến thời khắc này, đoàn liên ngành kiểm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề thẩm tra đều ổn".
Ông Liêm cho hay, việc rà theo phản chiếu "chặt chém" trên mạng xã hội được đoàn soát liên ngành của cơ quan quốc gia thực hành.
Đoàn đã thẩm tra chất lượng đúng hay không, số lượng đúng hay không, giá cả có thích hợp hay không, đoàn có đến đúng người như đã đề đạt trên mạng từng lớp hay không? Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra.
"Nhưng qua rà soát xác định đoàn ăn 38kg hải sản mà có giá 42 triệu đồng thì không có gì đắt cả" - ông Liêm nói.
Bên cạnh đó, chia sẻ với báo cần lao, đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. (TP.Nha Trang) công nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Hải sản tại quán C.S. được công khai, niêm yết rõ ràng.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các hoài khác.
"Quán chỉ muốn lặng làm ăn, không muốn phiền toái từ phía dư luận" - đại diện quản lý nhà hàng hải sản C.S. thông tin.
Theo PV
Pháp luật và bạn đọc